Tổng kết cụm chuyên môn số 3 năm học 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

         Ngày 5/4/2019 cụm chuyên môn số 3 đã tổng kết cụm chuyên môn.Trong năm học 2018-2019 cụm đã tổ chức 04 đợt với 08 chuyên đề ở 08 môn học tại 04 trường THCS, có 120 thầy cô tham dự với 40 ý kiến góp ý đa số đều thống nhất với nội dung chuyên đề, các tiết dạy chuyên đề được chuẩn bị tốt, khoa học, đáp ứng yêu cầu giáo dục. Qua thực hiện các chuyên đề học sinh nắm được kiến thức, áp dụng trong thực tế các tiết học, các trường có chuyên đề đã đầu tư về chuyên môn cũng như  CSVC phục vụ cho việc triển khai chuyên đề đầy đủ. Đa số các tiết báo cáo chuyên đề đều có sử dung các phương pháp dạy học phù hợp với bộ môn và kiểu bài lên lớp, đảm bảo tiến trình khoa học, lôgic, có sự tích hợp giữa các môn học để làm tăng hiệu quả tiết học; chuẩn bị, sử dụng và kết hợp có hiệu quả các phương tiện, thiết bị dạy học, ứng dụng CNTT trong quá trình giảng dạy … nên chất lượng nhiều chuyên đề đạt kết quả tốt. Một số chuyên đề đã tích hợp nhiều nội dung, tích hợp cả hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh.

                                       ( Cô: Nguyễn Thị Trúc-Gv trường THCS Ngô Quyền)

           Sau giờ dạy, giáo viên dạy minh họa chia sẻ về mục tiêu bài học, những điều đã làm được và chưa làm được trong giờ học; người dự đưa ra những ý kiến nhận xét, chia sẻ về giờ dạy; các ý kiến tập trung vào những hoạt động của học sinh, hoạt động  các em thấy hứng thú cho học sinh là các hoạt động theo cặp và hoạt động nhóm đa số các em học sinh tham gia sôi nổi, tích cực, có hiệu quả trong nhận thức bài học; hoạt động  còn gây ra những khó khăn cho học sinh hay hiệu quả chưa cao nhất là đối với học sinh yếu kém.

         Qua sinh hoạt Cụm chuyên môn đã góp phần thúc đẩy chất lượng chuyên môn của mỗi nhà trường và nâng cao tay nghề mỗi giáo viên, tạo được không khí phấn khởi trong công tác giáo dục; giáo viên nâng cao nhận thức về đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh.

           Đến tham dự  và chỉ đạo buổi tổng kết có thầy giáo Nguyễn Phỉ Đính-Phó trưởng PGD&ĐT Thị xã Buôn Hồ và thầy Trần Đình Dũng chuyên viên bậc THCS.

( Thầy Nguyễn Phỉ Đính-Phó trưởng PGD&ĐT Thị xã Buôn Hồ)

          Đại diện lãnh đạo  trường THCS Ngô Quyền, THCS Hùng Vương, THCS Đinh Tiên Hoàng, THCS Chu Văn An và quý thầy, cô giáo tham dự buổi tổng kết.

           Thầy Nguyễn Tá Hùng-Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền- cụm trưởng cụm số 3 đã báo cáo tổng kết hoạt động chuyên môn của cụm.

                                                                                                           Người thực hiện: Nguyễn Tá Hùng

She said the form provided for districts to help with assignments use seeks adults’ social security information.